அநுர குமாரவினால் முடியுமாயின் பதவி விலகத் தயார்

- பிரதமர் ரணில் விக்ரமசிங்க பாராளுமன்றத்தில் விசேட உரை

தம்மிடம் ஒப்படைத்தால் ஆறு மாதங்களில் நாட்டை மீள கட்டியெழுப்ப முடியும் என பாராளுமன்ற உறுப்பினர் அநுரகுமார திஸாநாயக்க தெரிவித்துள்ளார்.  உண்மையில், அவரால் அவ்வாறு செய்ய முடியுமாயின் தனது பதவியிலிருந்து விலக தயாராக உள்ளதாக, பிரதமர் ரணில் விக்ரமசிங்க தெரிவித்துள்ளார்.

இன்றையதினம் (05) பாராளுமன்றத்தில் விசேட உரையாற்றிய அவர் இதனைத் தெரிவித்தார்.

பிரதமரின் உரையின்போது ஜனாதிபதி கோட்டாபய ராஜபக்‌ஷ பாராளுமன்றத்திற்கு வருகை தந்திருந்தார் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.

பிரதமர் ரணில் விக்ரமசிங்க இன்று பாராளுமன்றத்தில் ஆற்றிய உரை

எனது நிலைப்பாட்டை விட்டுக்கொடுத்து அந்த வேலைத்திட்டத்திற்கு ஆதரவளிக்க தயாராக உள்ளேன். ஏனென்றால் நான் வகிக்கும் பதவிகள் எனக்கு புதிதல்ல. நாடு அராஜகமாகிவிட்ட நிலையில், யாரும் பொறுப்பேற்காத நிலையில், கதிரை ஆசையில் நான் இந்த பதவியை ஏற்கவில்லை.

இன்று, இந்தச் சபை மற்றும் இந்த நாட்டின் குடிமக்கள் முன்னிலையில், வீழ்ச்சியடைந்த பொருளாதாரத்தை மீட்டெடுக்க நாங்கள் பின்பற்றும் பாதை வரைபடத்தை கோடிட்டுக் காட்ட நான் தயாராக இருக்கிறேன்.

சர்வதேச நாணய நிதியத்துடனான பேச்சுவார்த்தைகளை எங்களால் வெற்றிகரமாக தொடர முடிந்தது.

இதற்கு முன்னரும் பல தடவைகள் சர்வதேச நாணய நிதியத்துடன் எமது நாடு பேச்சுக்களை நடத்தியிருக்கின்றது.  ஆனால் இம்முறை நிலைமை முந்தைய எல்லா நிகழ்வுகளிலிருந்தும் வேறுபட்டது.  கடந்த காலங்களில் நாம் அபிவிருத்தியடைந்து வரும் நாடு என்ற வகையில் கலந்துரையாடல்களை நடத்தியுள்ளோம்.  அத்தகைய சூழ்நிலையில், இரு தரப்பினரும் EFF அல்லது நீட்டிக்கப்பட்ட கடன் வசதியில் உடன்பாட்டை எட்ட வேண்டும்.  இது ஒரு நேர்கோட்டில் நகர்வதைப் போன்றது.

ஆனால் இப்போது நிலைமை வேறு.  நாங்கள் இப்போது திவாலான நாடாக பேச்சுவார்த்தையில் பங்கேற்கிறோம்.  எனவே, முந்தைய பேச்சுவார்த்தைகளை விட கடினமான மற்றும் சிக்கலான சூழ்நிலையை நாங்கள் எதிர்கொள்ள வேண்டியுள்ளது.  ஊழியர்கள் அளவிலான உடன்பாடு எட்டப்பட்டவுடன், இது IMF இயக்குநர்கள் குழுவின் ஒப்புதலுக்காக சமர்ப்பிக்கப்படும்.  ஆனால், நமது நாடு திவாலான நிலையில் இருப்பதால், நமது கடன் நிலைத்தன்மை குறித்த திட்டத்தை தனித்தனியாக அவர்களிடம் சமர்ப்பிக்க வேண்டும்.  அந்தத் திட்டத்தில் அவர்கள் திருப்தி அடைந்தால்தான் ஊழியர்கள் மட்டத்தில் உடன்பாடு எட்ட முடியும்.  இது ஒரு நேரடியான செயல்முறை அல்ல.

ஆனால் இந்த சிரமங்களுக்கு மத்தியிலும் விவாதத்தை திறம்பட முடிக்க முடிந்தது.  IMF இன் அதிகாரப்பூர்வ அறிவிப்பின்படி, "ஆதரவான பொருளாதாரக் கொள்கைகள் மற்றும் சீர்திருத்தங்கள் குறித்து நேர்மறையான மற்றும் ஆக்கப்பூர்வமான விவாதங்கள் நடத்தப்பட்டன. குறிப்பிடத்தக்க முன்னேற்றம் எட்டப்பட்டது."

இப்போது அடுத்த கட்டமாக கடன் மறுசீரமைப்பு மற்றும் நிலைத்தன்மை குறித்த திட்டத்தை அவர்களிடம் சமர்ப்பிக்க வேண்டும், இது நிதி மற்றும் சட்ட வல்லுநர்களான லாசார்ட் மற்றும் கிளிஃபோர்ட் சான்ஸ் ஆகியோரால் தயாரிக்கப்படுகிறது.  ஆகஸ்ட் மாதத்திற்குள் இந்த அறிக்கையை சர்வதேச நாணய நிதியத்திடம் சமர்பிப்போம் என்று நம்புகிறோம்.

இது முடிந்ததும் நாங்கள் ஒரு உடன்பாட்டை எட்ட முடியும்.  இருப்பினும், இந்த ஒப்பந்தத்திற்குப் பிறகும், அது IMF இயக்குநர்கள் குழுவின் ஒப்புதலுக்காக சமர்ப்பிக்கப்பட வேண்டும்.  இந்தத் திட்டத்திற்கான ஒப்புதல் வழங்கப்பட்ட பிறகு, 4 ஆண்டுகளுக்கு ஒரு விரிவான கடன் உதவித் திட்டம் தயாரிக்கப்படும்.  நாங்கள் இப்போது அந்த பாதையில் இருக்கிறோம்.

ஊழியர்கள் அளவிலான ஒப்பந்தத்தைப் பெற்ற பிறகு, இந்தியா, சீனா மற்றும் ஜப்பான் போன்ற கடன் உதவி வழங்கும் நட்பு நாடுகளை ஒன்றிணைத்து நன்கொடையாளர்-உதவி மாநாட்டை ஏற்பாடு செய்வோம்.  பொதுவான உடன்படிக்கையின் மூலம் கடன் உதவிகளைப் பெற்றுக்கொள்ளும் முறையை உருவாக்குவோம் என நம்புகிறோம்.

இன்று நாம் எதிர்கொள்ளும் பிரச்சினைகளில் முதன்மையான பிரச்சினை எரிபொருள் நெருக்கடி.  அதே சமயம், உணவு கிடைப்பதில் சிக்கல் ஏற்பட்டுள்ளது.  எரிபொருள் மற்றும் உணவு விஷயத்தில், நம் நாடு ஒரு கட்டத்தில் இந்த நெருக்கடியை எதிர்கொள்ள வேண்டியிருந்தது.  எரிபொருள் பற்றாக்குறையாக இருந்தது.  உணவுப் பொருட்களின் விலை உயர்ந்தது.

சமீபகால உலக நெருக்கடிகளால் இந்நிலை மேலும் தீவிரமடைந்து நாங்கள் அடுப்பில் விழுந்தோம்.  உக்ரைன்-ரஷ்யா போர் காரணமாக, எங்கள் பிரச்சனை இன்னும் மோசமாகிவிட்டது.  இப்போது நடந்திருப்பது நமது நெருக்கடியின் மேல் ஒரு சர்வதேச நெருக்கடியைச் சேர்த்ததுதான்.  இந்த நிலை நமக்கு மட்டும் அல்ல.  இது மற்ற நாடுகளையும் பாதிக்கிறது.  இந்த உலகளாவிய நெருக்கடியால் இந்தியாவும் இந்தோனேசியாவும் பாதிக்கப்பட்டுள்ளன.  எனவே, அவர்கள் எங்களுக்கு வழங்கிய கடன் உதவியை இந்தியா மட்டுப்படுத்த வேண்டியுள்ளது.

இந்த நிலை உலகம் முழுவதையும் சமமாக பாதிக்கிறது.  இதனால், வளர்ந்த நாடுகளுக்கும், வளர்ச்சியடையாத நாடுகளுக்கும் இடையிலான இடைவெளி அதிகரிக்கும் என ஐக்கிய நாடுகள் சபையின் பொதுச் செயலாளர் எச்சரிக்கை விடுத்துள்ளார்.  ஒரு நாட்டிற்குள்ளேயே மேல்தட்டு வர்க்கத்தினருக்கும் தாழ்த்தப்பட்ட வகுப்பினருக்கும் இடையிலான இடைவெளி அதிகரிக்கலாம் என்றும் எச்சரிக்கிறார்.  உலகில் எந்த நாடும் இந்த உலக நெருக்கடியில் இருந்து தங்களைத் தனிமைப்படுத்திக் கொள்ள முடியாது.  இதை நாம் அனைவரும் எதிர்கொள்ள வேண்டும்.

எங்களை எதிர்கொள்ளும் அனைத்து உள்நாட்டு மற்றும் உலகளாவிய சவால்களையும் கருத்தில் கொண்டு இந்த சாலை வரைபடத்தை நாங்கள் தயாரித்துள்ளோம்.  நம் வழிகளை மாற்ற மறுக்கலாம்.  ஆனால் நிலைமை மாறவில்லை என்றால், முழு நாடும் சிதைந்துவிடும்.

எனவே, இந்தப் பாதையில் முன்னேற நாம் பாடுபட வேண்டும்.  இது எளிதான பயணம் அல்ல.  அதை நான் அவ்வப்போது உங்களுக்கு நினைவூட்டியிருக்கிறேன்.  இது கடினமான மற்றும் கசப்பான பயணமாக இருக்கும்.  ஆனால் இந்தப் பயணத்தின் முடிவில் நமக்கு நிம்மதி கிடைக்கும்.  முன்னேற்றம் அடைய முடியும்.

நமது பொருளாதாரம் தற்போது சுருங்கி வருகிறது.  நாங்கள் அதை மாற்ற முயற்சிக்கிறோம்.  மத்திய வங்கி புள்ளிவிவரங்களின்படி, நமது தற்போதைய பொருளாதார வளர்ச்சி விகிதம் எதிர்மறை நான்கு மற்றும் எதிர்மறை ஐந்து இடையே உள்ளது.  IMF புள்ளிவிவரங்களின்படி, எதிர்மறை ஆறு மற்றும் எதிர்மறை ஏழு இடையே உள்ளது.  இது ஒரு தீவிரமான நிலை.  இந்தச் சாலை வரைபடத்தில் உறுதியான பயணத்தை மேற்கொண்டால், 2023ஆம் ஆண்டு இறுதிக்குள் எதிர்மறையான பொருளாதார வளர்ச்சி விகிதத்தை எட்ட முடியும்.

2025க்குள், முதன்மை பட்ஜெட்டில் உபரியை உருவாக்குவதே எங்கள் நோக்கம்.  பொருளாதார வளர்ச்சி விகிதத்தை நிலையான நிலைக்கு உயர்த்துவதே எங்கள் முயற்சி.  2026 ஆம் ஆண்டளவில் நிலையான பொருளாதார அடித்தளத்தை ஏற்படுத்துவதே எமது எதிர்பார்ப்பு.

இதுவரை நாங்கள் செலுத்த வேண்டிய கடனைப் பற்றி உங்களுக்கு ஒரு யோசனை சொல்ல விரும்புகிறேன்.  இந்த ஆண்டு ஜூன் முதல் டிசம்பர் வரை $3.4 பில்லியன்.  2023ல் $5.8 பில்லியன். 2024ல் $4.9 பில்லியன். 2025ல் $6.2 பில்லியன். 2026ல் $4.0 பில்லியன். 2027ல் $4.3 பில்லியன்.

2021 ஆம் ஆண்டின் இறுதியில் அரசாங்கத்தின் மொத்தக் கடன் சுமை 17.5 டிரில்லியனாக இருந்தது, மார்ச் 2022 இல் அது 21.6 டிரில்லியனாக அதிகரித்துள்ளது.

இதுதான் உண்மை நிலை.  மேலும், கடந்த இரண்டு அல்லது மூன்று வருடங்களில் மோசமாகிவிட்ட பல பிரச்சனைகளின் விளைவுகளை நாம் சந்தித்து வருகிறோம்.  இவை இரண்டு நாட்களில் தீரும் பிரச்சனைகள் அல்ல.  பல ஆண்டுகளாக நம் நாட்டில் பின்பற்றப்பட்டு வரும் சில பாரம்பரிய சிந்தனைகளின் விளைவுகளால் நாம் அவதிப்பட்டு வருகிறோம்.  எனவே, நான் முன்னர் குறிப்பிட்டது போன்று 2023ஆம் ஆண்டிலும் நாம் சிரமங்களை எதிர்நோக்க வேண்டியிருக்கும்.  இது தான் உண்மை.  இதுதான் யதார்த்தம்.  மக்களுக்கு பொய்யான பிம்பத்தைக் காட்டி இந்த யதார்த்தத்தை மறைக்க சிலர் முயற்சிக்கலாம்.  ஆனால் இந்த உண்மை காலப்போக்கில் உறுதிப்படுத்தப்படும்.

பணவீக்கத்தைக் கட்டுப்படுத்துவதே எங்கள் திட்டம்.  இந்த ஆண்டு இறுதிக்குள் பணவீக்கம் 60% ஆக உயரும்.  உலகில் பொருட்களின் விலை அதிகரிப்பு மற்றும் ரூபாயின் மதிப்பு வீழ்ச்சியே இதற்கு முக்கிய காரணமாகும்.

தற்போதைய பணவீக்கத்தால், ரூபாயின் மதிப்பு சரிவினால், ஊழியர் வருங்கால வைப்பு நிதி மற்றும் ஊழியர் நம்பிக்கை நிதியத்தில் உள்ள பணத்தின் மதிப்பு 50% குறைந்துள்ளதுடன், ஓய்வூதியத்தின் உண்மையான மதிப்பும் 50% குறைந்துள்ளது.  இந்த நிலை நமது மூத்த குடிமக்களை எவ்வாறு பாதிக்கிறது என்பதை சிந்தித்துப் பாருங்கள்.  இவர்கள் அனைவரிடத்திலும் ஏழ்மை பரவி வருகிறது.  அவர்கள் பெறும் பணத்தின் மதிப்பு 50% குறைந்துள்ளது.  அவர்களின் வாங்கும் திறன் சுமார் 50% குறைந்துள்ளது.  நேர்மறையான கருத்துக்களை முன்வைப்பது எளிது.  ஆனால் இந்த பிரச்சனைகளுக்கு விடை காண்பது கடினம்.

இதற்கு என்ன தீர்வு?  கூடிய விரைவில் ரூபாயை நிலைப்படுத்துதல், வீழ்ச்சியடைய விடாமல் ரூபாயை வலுப்படுத்துதல்.  அந்த நோக்கத்திற்காக, எதிர்காலத்தில் பணம் அச்சிடுவதை மட்டுப்படுத்தும் திட்டத்தை செயல்படுத்தியுள்ளோம்.

2023ல், பல சந்தர்ப்பங்களில் கட்டுப்பாடுகளுடன் பணத்தை அச்சிட வேண்டியிருக்கும்.  ஆனால், 2024-ம் ஆண்டு இறுதிக்குள், பணம் அச்சிடுவதை முற்றிலுமாக நிறுத்த வேண்டும் என்பதே எங்கள் நோக்கம்.

2025ஆம் ஆண்டுக்குள் பணவீக்க விகிதத்தை 4 முதல் 6 சதவீதம் வரை குறைக்க இலக்கு வைத்துள்ளோம்.

வங்கி மற்றும் நிதி அமைப்பைப் பாதுகாப்பதே எங்களுக்கு மற்றொரு முதன்மையான முன்னுரிமை.  பொருளாதார நெருக்கடியின் போது இந்த அமைப்புகளின் மீதான அழுத்தத்தை இந்த சபைக்கு புதிதாக விளக்க வேண்டிய அவசியமில்லை.  ஆனால் இந்த அழுத்தம் காரணமாக, மோசமான கொள்கைகளால் வங்கி அமைப்புக்கு அழுத்தம் கொடுப்பதை நாங்கள் அனுமதிக்க மாட்டோம்.  வங்கி மற்றும் நிதி அமைப்பை வலுப்படுத்துவதற்கு அரசு முன்னுரிமை அளித்துள்ளது.

இதற்கிடையில், நாங்கள் அரச வங்கிகளுக்கு சிறப்பு கவனம் செலுத்துகிறோம்.  இரு தரப்பிலும் அவர்கள் தாக்கப்பட்டுள்ளனர்.  ஒருபுறம் பொருளாதார நெருக்கடி, மறுபுறம் அரசு நிறுவனங்களுக்கு அவர்கள் கொடுத்த பெரும் தொகை கடன்.

மார்ச் 31, 2021 வரை, ஸ்ரீலங்கன் ஏர்லைன்ஸ் ரூ.  541 பில்லியன் மே 31, 2022 நிலவரப்படி, மின்சார வாரியம் ரூ.  418 பில்லியன்.  பெற்றோலியக் கூட்டுத்தாபனம் ரூ.  1.46 டிரில்லியன்.

அரச நிறுவனங்கள் தொடர்ந்து நஷ்டத்தை சந்திக்கும் போது, ​​ஒட்டுமொத்த குடிமக்களும் பாதிக்கப்படுகின்றனர்.  வாழ்நாளில் இதுவரை விமானத்தில் பயணிக்காதவர்கள் ஸ்ரீலங்கன் எயார்லைன்ஸ் நிறுவனத்தின் இழப்பால் தவித்து வருகின்றனர்.  வாழ்நாள் முழுவதும் எரிபொருளுக்கு பணம் கொடுத்த மக்கள் பெற்றோலியக் கூட்டுத்தாபனத்தின் இழப்பினால் தவித்து வருகின்றனர்.  பல மணிநேரம், நாட்கள், நாட்கள் வரிசையில் காத்திருந்து எரிபொருளைப் பெற்றுக் கொண்டு, நிறுவனத்தின் நஷ்டத்தை ஈடுகட்ட எண்ணெய் நிறுவனத்திடம் இழப்பீடு செலுத்துகின்றனர்.  வாழ்நாள் முழுவதும் பணம் கொடுத்து மின்சாரம் பெறும் மக்கள், தினமும் பல மணி நேரம் இருளில் அமர்ந்து மின் வாரியத்தை இழந்து தவிக்கின்றனர்.

மக்கள் படும் துன்பங்கள், துன்புறுத்தல்கள், தொல்லைகள் மற்றும் நிறுவனங்களின் இழப்புகளுக்கு வழங்கப்படும் இழப்பீடுகளை மறைப்பதற்கு நீண்ட காலமாக சாக்குப்போக்கு பயன்படுத்தப்படுகிறது.  மக்களின் வளங்கள், மக்களின் சொத்துக்கள் என அந்தந்த நிறுவனங்களின் தோல்வியும் இந்த முகமூடியால் மறைக்கப்படுகிறது.  இவை உண்மையான மக்களின் சொத்துக்களாகவும், மக்களின் வளங்களாகவும் இருந்தால், மக்களுக்கு நிவாரணம், வசதி, வசதி, லாபம் ஆகியவற்றை வழங்க வேண்டும்.  ஆனால் இந்த நிறுவனங்களால் மக்கள் துன்பங்கள், தொல்லைகள் மற்றும் இழப்புகளை மரபுரிமையாக பெற்றுள்ளனர்.

எனவே நாட்டுக்கும் மக்களுக்கும் சுமையாக மாறியுள்ள இவ்வாறான நிறுவனங்கள் தொடர்பில் நாம் புதிதாக சிந்திக்க வேண்டும்.  இப்படி முப்பது நாற்பது வருடங்களாக மக்கள் மீது சுமையை ஏற்றுவது நியாயமா?  தொடர்ந்து மக்கள் மீது சுமையை ஏற்றி இந்த நிறுவனங்களை நடத்த வேண்டுமா?  இந்த நிறுவனங்கள் வழங்கும் சேவைகளை ஏன் மக்களுக்குச் சுமையின்றி வழங்க முடியாது?  இந்த சேவைகளை வழங்க வேறு வழிகள் இல்லையா?  இந்த அனைத்து உண்மைகளையும் கருத்தில் கொண்டு, இந்த நிறுவனங்களை மறுசீரமைக்க உடனடியாக நடவடிக்கை எடுத்து வருகிறோம்.  அவை நாட்டுக்கு சுமை ஏற்படாத வகையில் பராமரிக்கப்படுவது உறுதி செய்யப்படும்.

தற்போதைய சவால்களை முறியடிப்பதற்கான நமது முன்னோக்கிப் பயணத்தில் இன்னும் பல பிரச்சினைகளுக்கு தீர்வு காணப்பட வேண்டும்.

ஒன்று, உணவுப் பற்றாக்குறையின்றி கிடைப்பதற்கும், உணவுப் பொருட்களின் விலை உயர்வைக் கட்டுக்குள் வைத்திருப்பதற்கும் பின்னணியைத் தயார் செய்வது.

மறுபுறம், உணவு கிடைப்பதை அதிகரிக்க நடவடிக்கை எடுக்கிறது.  அடுத்த பருவத்தின் வெற்றிகரமான அறுவடைக்கு தேவையான பின்னணியை நாங்கள் இப்போது தயார் செய்துள்ளோம்.  ரசாயன உரங்கள் தட்டுப்பாடு இல்லாமல் வழங்க அனைத்து நடவடிக்கைகளும் ஏற்கனவே எடுக்கப்பட்டுள்ளன.  விதைகள் மற்றும் நடவுப் பொருட்களுக்கான ஒதுக்கீடுகள் இடைக்கால பட்ஜெட் மூலம் ஒதுக்கப்படுகின்றன.

மேலும், உலக உணவுத் திட்டம் மற்றும் உணவு மற்றும் விவசாய அமைப்பு ஆகியவற்றுடன் இணைந்து உணவு கிடைப்பதை அதிகரிக்கும் திட்டத்தைத் தொடங்கியுள்ளோம்.  தற்போது, ​​அவர்களது பிரதிநிதிகள் குழு இலங்கையின் உணவு நெருக்கடி குறித்து ஆய்வு செய்து வருகிறது.  எனது அழைப்பின் பேரில் உணவு மற்றும் விவசாய அமைப்பின் தலைவர் அடுத்த வாரம் இலங்கை வரவுள்ளார்.

எவ்வளவோ பொருளாதார நெருக்கடியில் சிக்கித் தவித்தாலும், உணவு விஷயத்தில் சமூகத்தின் ஏழ்மையான பிரிவினர் சந்திக்கும் பிரச்னைகளை மறக்க முடியாது.  வரவிருக்கும் இடைக்கால வரவு செலவுத் திட்டத்தில் சமூகத்தின் உயர்ந்த பிரிவினருக்கு குறுகிய கால நிவாரணம் வழங்க நிதி ஒதுக்கப்படும்.  சமூக நலச் சலுகைகள் சட்டத்தின் கீழ் இந்த நிவாரணம் மக்களுக்கு வழங்கப்படும்.

உணவுப் பற்றாக்குறையால் ஏற்படும் ஊட்டச்சத்து குறைபாட்டைத் தடுக்கும் நடவடிக்கைகளையும் நாங்கள் தொடங்குகிறோம்.

இந்த நடவடிக்கைகளுக்கு இணையாக, சாகுபடிக்கு தேவையான ஊக்கத்தொகைகள் வழங்கப்பட்டு வருகின்றன.  வசதிகள் செய்து தரப்படுகின்றன.  விவசாய அமைச்சு மற்றும் ஏனைய தொடர்புடைய அமைச்சுகளுடன் இணைந்து பிரதமர் அலுவலகத்தின் தலையீட்டுடன் நாடளாவிய ரீதியில் பயிர்ச் செய்கை வேலைத்திட்டம் ஆரம்பிக்கப்படுகிறது.  இந்த திட்டத்தின் நோக்கம் பரவலாக்கப்பட்ட அளவில் உணவு கிடைப்பதை அதிகரிப்பதாகும்.  இது தொடர்பாக, பொறுப்புள்ள நிறுவனங்கள் வாரந்தோறும் கூடி, தேவையான நடவடிக்கைகளை எடுக்க வேண்டும்.  அடுத்த ஆறு முதல் ஏழு மாதங்களில் ஒட்டுமொத்த உணவு உற்பத்தியை அதிகரிக்கும் என நம்புகிறோம்.

ஏற்றுமதி பொருளாதாரத்தை உயர்த்த பல கொள்கை முடிவுகளை எடுக்க நடவடிக்கை எடுத்து வருகிறோம்.  வரவிருக்கும் இடைக்கால பட்ஜெட் அது பற்றிய விரிவான தகவல்களை உள்ளடக்கும்.

இந்த திட்டமிட்ட பாதையில் நாம் தொடர்ந்தால், ஒளிமயமான எதிர்காலத்தை நாம் நம்பலாம்.  இந்தப் பணியை நாம் அனைவரும் ஒற்றுமையாகச் செய்ய வேண்டும்.  சிக்கியிருக்கும் வலையைத் தூக்கிப் பறக்க நாம் அனைவரும் ஒன்றிணைய வேண்டும்.

அப்படிச் செய்தால் 2019ல் இருந்த நிலையை 2025க்குள் அடையலாம் என்ற எதிர்பார்ப்பை நிறைவேற்ற முடியும்.அங்கிருந்து இந்தப் பயணத்தை நிறுத்த முடியாது.  புதிய பொருளாதாரத்தை உருவாக்கும் வரை இந்தப் பயணத்தைத் தொடர வேண்டும்.

இடைக்கால வரவுசெலவுத்திட்டத்தின் மூலம் இந்த முன்னேற்றத்திற்கு தேவையான பின்னணியை தயார்படுத்துவோம் என நம்புகிறோம்.

நான் பிரதமராக பொறுப்பேற்றதும், இந்த கடினமான மற்றும் நெருக்கடியான சூழ்நிலையில் நாட்டிற்காக ஒன்றிணைந்து செயல்பட முன்வருமாறு எதிர்க்கட்சிகளிடம் எழுத்துப்பூர்வமாக கோரிக்கை விடுத்தேன்.  அப்போது கிடைத்த பதில்கள் பற்றி உங்கள் அனைவருக்கும் தெரியும்.

இந்த ஒற்றுமையின் முக்கியத்துவம், இக்கட்டான காலத்திலிருந்து வெளியேற வேண்டியதன் முக்கியத்துவத்தை, நமது நாடாளுமன்ற உறுப்பினர்கள் பலர் அவ்வப்போது சுட்டிக்காட்டி வருகின்றனர்.

அதனை நினைவுகூர்ந்து இந்தச் சவாலை முறியடிக்க இச்சபையில் உள்ள அனைத்துக் கட்சிப் பிரதிநிதிகளும் ஒன்றிணையுமாறு மீண்டும் ஒருமுறை கேட்டுக்கொள்கிறேன்.

எங்கள் இறுதி இலக்கு மிகவும் போட்டித்தன்மை வாய்ந்த சமூக சந்தைப் பொருளாதாரத்தை உருவாக்குவதாகும்.  சீனா, வியட்நாம் போன்ற நாடுகளில் இருந்தும் எடுக்க வேண்டிய எடுத்துக்காட்டுகள் இங்கே உள்ளன.  போட்டித்தன்மை வாய்ந்த சோசலிச சந்தைப் பொருளாதாரங்களை வெற்றிகரமாகப் பராமரிக்கும் நாடுகள் அவை.

எனக்குத் தெரிந்தவரை நமது இலக்குகளை அடைய குறுக்குவழிகள் எதுவும் இல்லை.  மந்திரமோ, பரிகாரமோ இல்லை.  கலாநிதி ஹரிணி அமரசூரிய எம்.பியும் கடந்த நாள் வலியுறுத்தினார். "எங்களுக்கு ஒரு காலி பானை கிடைக்கிறது, இது எளிதானது அல்ல, நாங்கள் ஆட்சிக்கு வந்தவுடன் எல்லாம் தீர்க்கப்படும் என்று நாங்கள் நினைக்கவில்லை, ஆட்சிக்கு வந்ததால் எல்லாம் தீர்க்கப்படாது. பல விஷயங்கள் இருக்க வேண்டும்.  முடிந்தது. இதை சரியாகப் பெற நேரம் எடுக்கும். இது நம் அனைவருக்கும் கடினமான காலமாக இருக்கும். நீங்கள் அர்ப்பணிப்புகளைச் செய்ய வேண்டும். நீங்கள் மிகவும் கடினமாக உழைக்க வேண்டும்."

பாராளுமன்ற உறுப்பினர் ஹரினி அமரசூரிய கூறியது போல், இந்த நெருக்கடியானது சில நாட்களில் அல்லது சில மாதங்களில் தீர்க்கக்கூடிய ஒன்றல்ல.  இன்னும் தீவிரமான ஒன்று.

ஆனால் நாங்கள் முன்வைத்த திட்டத்தை விட பயனுள்ள திட்டம் இருந்தால், வேகமான திட்டம் இருந்தால், அதை முன்வைக்கவும்.  நாம் அதை விவாதிக்கலாம்.  மீட்புக்கு மிகவும் பயனுள்ள பாதை என்றால் அதை இயக்கவும்.

தம்மிடம் ஒப்படைத்தால் ஆறு மாதங்களில் நாட்டை மீள கட்டியெழுப்ப முடியும் என பாராளுமன்ற உறுப்பினர் அநுரகுமார திஸாநாயக்க தெரிவித்துள்ளார்.  உண்மையில், அதைச் செய்ய முடிந்தால் அது மிகவும் நல்ல விஷயம்.  பொருளாதார வளர்ச்சி,  ஆறு அல்லது ஏழு மறைப் பெறுமானமாகச் சரிந்த ஒரு நாட்டை ஆறு மாதங்களில் நேர் பெறுமான பொருளாதார வளர்ச்சி விகிதத்திற்குக் கொண்டு செல்வது உலகில் எந்த நாட்டிலும் நடக்காத செயல்.  ஆனால் இதுவரை அது நடக்கவில்லை என்ற திரு அனுரகுமார திஸாநாயக்கவின் கருத்தை நாம் நிராகரிக்க முடியாது.  ஆறு மாதங்களுக்குள் நாட்டை மீட்டெடுக்கும் திட்டம் அவருக்கு இருந்தால் நன்றாக இருக்கும்.  அத்தகைய திட்டத்தால், குறுகிய காலத்தில் பொருளாதாரத்தை மீட்டெடுக்க முடியும்.  அதுமட்டுமின்றி உலகிற்கு ஒரு நல்ல முன்னுதாரணமாகவும் அமைகிறது.

எனவேதான் இந்த திட்டத்தை ஜனாதிபதியிடம் சமர்ப்பிக்குமாறு பாராளுமன்ற உறுப்பினர் அநுரகுமார திஸாநாயக்கவிடம் கேட்டுக்கொள்கின்றேன்.  நீங்கள் ஜனாதிபதியிடம் செல்ல விரும்பவில்லை என்றால் இந்த பாராளுமன்றத்தில் முன்வையுங்கள்.  அதை இந்த நாடாளுமன்றத்தில் விவாதிப்போம்.  அந்தத் திட்டம் இப்போது செயல்படுத்தும் திட்டத்தை விட சிறப்பாகவும் பயனுள்ளதாகவும் இருந்தால் அதைச் செயல்படுத்துவோம்.  அத்தகைய திட்டம் பொருளாதாரத்திற்கான நோபல் பரிசை வெல்லும் அளவுக்கு புத்திசாலித்தனமாக இருக்கும்.

எனவே அப்படி ஒரு திட்டம் இருந்தால் நான் எனது பதவியிலிருந்து விலகி பதவியை விட்டுக்கொடுக்க தயாராக இருக்கிறேன். எனது நிலைப்பாட்டை விட்டுக்கொடுத்து அந்த வேலைத்திட்டத்திற்கு ஆதரவளிக்க தயாராக உள்ளேன். ஏனென்றால் நான் வகிக்கும் பதவிகள் எனக்கு புதிதல்ல. நாடு அராஜகமாகிவிட்ட நிலையில், யாரும் பொறுப்பேற்காத நிலையில், கதிரை ஆசையில் நான் இந்த பதவியை ஏற்கவில்லை.

அந்த நேரத்தில் நாடு ஒரு அராஜக மற்றும் ஆபத்தான சூழ்நிலையில் இருந்தது. அந்த நிலை இன்னும் உருவாகியிருந்தால் நாடு ரத்தக் கடலாக மாறியிருக்கும். உலகில் எந்த நாடும் நம்மை நட்புடன் பார்க்காத சூழல் இருந்திருக்கும்.
அந்நிலையிலிருந்து நாட்டைக் காப்பாற்றும் நோக்கில் அவர் இந்தப் பதவியை ஏற்றுக்கொண்டார். நாட்டின் வீழ்ச்சியிலிருந்து மீள்வதற்கு எனது அனுபவத்தையும் தொடர்புகளையும் பயன்படுத்தி, நாட்டின் பொறுப்பை நான் ஏற்றுக்கொண்டேன். அதனால்தான் இந்த அராஜக நாட்டை எந்த நிபந்தனையும் இன்றி கையகப்படுத்தி இப்போது நாட்டை அதலபாதாளத்தில் தள்ளாமல் தடுக்க முடிந்தது. இப்போது நாம் மெதுவாக நாட்டை மீண்டும் உயர்த்த வேண்டும்.

எனக்கு முக்கிய விஷயம் அதிகாரம் அல்ல, நாடு. எனவே, எனக்கு அதிகார ஆசையோ தேவையோ இல்லை. நாட்டை மீட்க வேண்டும் என்பது மட்டுமே எனக்கு தேவை. அந்தத் தேவையைப் பூர்த்தி செய்யும் நோக்கில் நாங்கள் திட்டமிட்ட மற்றும் நிலையான வழியில் முன்னேறி வருகிறோம் என்பதை இந்த அவையில் தெரிவிக்க விரும்புகிறேன்.

இதுவரை நம் நாட்டில் பின்பற்றப்பட்ட முறையை மாற்றுவதற்கு நாம் சென்று கொண்டிருக்கும் பயணம் ஒரு நல்ல அடிப்படையாகும். நபர்களையோ பாத்திரங்களையோ மாற்றுவதன் மூலம் வெற்றியையோ முன்னேற்றத்தையோ அடைய முடியாது என்பதை கடந்த கால அனுபவம் நமக்கு உணர்த்துகிறது. ஒரு பொதுவான தேசிய திட்டத்தை நடைமுறைப்படுத்துவதன் முக்கியத்துவம் கடந்த கால அனுபவங்கள் மூலம் உறுதிப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.

எனவே நாம் இப்போது பின்பற்றும் முறையை விட சிறந்த வழிகள் இருந்தால், தயவுசெய்து சுட்டிக்காட்டவும். முன் வைத்தது. நாட்டை உயர்த்தும் முயற்சியில் நாம் அனைவரும் இணைவோம். வீழ்ந்த இடத்தில் இருந்து மீண்டும் எழுச்சி பெற ஒரே விலங்காக ஒன்றிணைவோம். கூட்டு யோசனைகள் மற்றும் பரிந்துரைகள் மூலம் இந்த பயணத்தை மேலும் சரியானதாக்குவோம்.


Add new comment

Or log in with...